วันที่ 16 ก.พ. 66 ประชุมโครงการส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา Smart & Excellent BBA กิจกรรมการจัดการความรู้ Road to be..
วันที่ 16 ก.พ. 66 ผศ.ดร.หทัยรัตน์ ไชยสัตย์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ สาขาวิชาการค้าและการเป็นผู้ประกอบการ, สาขาวิชาการจัดการข้อมูลธุรกิจ และสาขาวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล ร่วมประชุมโครงการส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา Smart & Excellent BBA กิจกรรมการจัดการความรู้ Road to be.. เพื่อให้นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและการจัดการ สามารถวางแผนพัฒนาตนเองจาก กระบวนการ Coaching ของอาจารย์ที่ปรึกษาในหลักสูตรสามารถ
พัฒนาตนเองตามแผนพัฒนาทักษะ Hard Skills และ Soft Skills ที่สอดคล้องกับความถนัด ความสามารถ ความสนใจของนักศึกษา และสามารถนำความรู้จากการ Coaching ไปใช้ประโยชน์ได้จริง โดยการเข้าพบนักศึกษาในที่ปรึกษา, การสอนในรายวิชาที่เป็นสาระสำคัญในตำแหน่งงานเป้าหมายของนักศึกษา, การลงพื้นที่หรือการบรูณาการการเรียนการสอนนอกห้องเรียนของหลักสูตร ณ ห้องประชุมคณะ ชั้น 1 อาคารเรียน 8 คณะบริหารธุรกิจและการจัดการ
โดยคณาจารย์แต่ละสาขาได้ร่วมปรึกษา พร้อมนำเสนอข้อมูลแนวทางในการพัฒนานักศึกษาด้วยเครื่องมือวิศวกรสังคม ซึ่งนักศึกษาสามารถที่จะใช้ชีวิตร่วมกับสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ไปต่อยอดกับอาชีพในปัจจุบันและอนาคตได้ การยอมรับความแตกต่างของแต่ละบุคคล โดยนักศึกษาต้องวางแผนชีวิตในอนาคต และปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ เพื่อให้แผนนั้นเกิดขึ้นตามที่วางไว้จริง แนะนำในการออกฝึกประสบการณ์ ให้นักศึกษาร่วมกิจกรรม พัฒนานักศึกษาพร้อมเสริมทักษะให้นักศึกษาสู่อาชีพที่ต้องการ สร้างกิจกรรมให้นักศึกษาได้พัฒนาตนเองและ ละลายพฤติกรรม ข้อจำกัดของตนเอง เพิ่มแก้ไขจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็ง ให้กับนักศึกษา
นักศึกษาสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ ให้เป็นนักคิด นักสื่อสาร นักสร้างนวัตกรรม เพื่อนำไปพัฒนาชุมชน พร้อมเรียนรู้กระบวนการการแก้ปัญหา โดยการใช้เครื่องมือวิศวกรสังคม Time Line พัฒนาการและกระบวนการ เพื่อจะได้คิดต่อว่าจะไปต่ออย่างไร การบูรณาการรายวิชาต่างๆให้ตอบโจทย์ในการเสริมทักษะแก่นักศึกษาและตรงกับอาชีพและตำแหน่งงานที่ต้องการ
มุ่งเน้นพัฒนาให้นักศึกษาให้มีเป้าหมาย ในการสร้างอาชีพอย่างยั่งยืน ส่งเสริมนักศึกษาบูรณาการโดยให้ลงพื้นที่ชุมชนเพื่อผลิต content สินค้าชุมชน ทั้งในรูปแบบภาพนิ่งและวิดีโอ พร้อมบูรณาการส่งเสริมทักษะอาชีพ และใช้เครื่องมือให้เหมาะกับสถานการและเพิ่มขีดความสามารถของนักศึกษาได้ และเรียนรู้การกระจายสินค้าผ่าน social media และแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ